วันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เหล้าที่นิยมมาใช้ผสมเครื่องดื่ม cocktail

เหล้าที่นิยมมาใช้ผสมเครื่องดื่ม cocktail

 

      1. vodka  วอสก้า เป็นเหล้าที่ทำมาจากมันฝรั่งต่างๆ รสชาติร้อนแรง บาดคอ ไม่มีสีไม่มีกลิ่นไม่มีรส ดีกรีประมาณ 35-180% ประเทศที่เป็นต้นตำรับในการผลิตวอสก้า คือ รัสเซีย แต่ในปัจจุบันมีหลายประเทศที่ผลิตเหล้าวอสก้าออกมามากมายและยังมีการเติม แต่งรสชาติต่างๆด้วย เช่น รสเลม่อน รสแบล็คเคอเรน เป็นต้น



 


    
      2. Whisky วิสกี้เป็นเหล้าที่ทำมาจากข้าวต่างๆเช่น ข้าวสาลี ข้าวบาร์เล่ย์ข้าวโพดข้าวไรน์ เป็นต้นรสชาติหอมนุ่มดีกรี ประมาณ 35-45% มีผลิตในหลายประเทศแต่หลักๆจะแบ่งเป็น 4 กลุ่มใหญ่ๆ คือ วิสกี้ที่มาจาก ประเทศสก็อตแลนด์ Scotch Whisky , วิสกี้ที่มาจากประเทศอเมริกา Bourbon Whiskey ,วิสกี้ที่มาจากประเทศแคนนาดา Canadian Whisky , วิสกี้ที่มาจากประเทศไอซ์แลนด์ Irish Whiskeyและยังมีวิสกี้ที่มาจากประเทศอื่นๆอีกมากมายด้วย



 



     3. Gin  ยินหรือจิน เป็นเหล้าที่ทำมาจากสมุนไพรต่างๆ และผลจูนิเปอร์ ประเทศต้นตำรับที่คิดค้นผลิตขึ้นมา คือ ชาวดัชต์ ประเทศโปรแลนด์ แต่ปัจจุบัน จะนิยมเหล้ายินที่มาจาก ลอนดอน ประเทศอังกฤษกันมาก รสชาติหอม ดีกรี 35-43%






    
      4. Rum  รัม เป็นเหล้าที่ทำมาจากกากน้ำตาลอ้อย ผลิตกันมากในแถบประเทศทะเลแคริเบี้ยนคิวบา จาไมก้า รสชาติหอมนุ่ม แต่หอมน้อยกว่าเหล้ายินดีกรี 30-40%แบ่งออกเป็น 3 สี ได้แก่ สีขาว ,สีทอง และสีดำ



 



      5. Tequila ตากีล่า เป็นเหล้าที่ทำมาจากต้นกระบองเพชร พันธุ์ อากาเว้ ที่มีอยู่มากในประเทศเม็กซิโก รสชาติร้อนแรง บาดคอ นิยมดื่มกินกับมะนาวและเกลือเหล้าตากีล่ามีอยู่ 2 สี คือ สีขาวหรือสีเงิน และสีทอง
 
 














 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น